24 June 2009

“Steve Jobs” ผ่าตัดเปลี่ยนตับฉลุย เล็งลุยงาน apple ปลายเดือนนี้

“Steve Jobs” ผ่าตัดเปลี่ยนตับฉลุย เล็งลุยงาน apple ปลายเดือนนี้: "


สตีฟ จ็อบส์ ‘Steve Jobs’ ประธานกรรมการบริหารแอปเปิลจะไม่ยอมแถลงข่าวให้ชัดเจนว่า การลาพักเพื่อเข้ารับการรักษา’โรคมะเร็งตับอ่อน ‘เมื่อเดือนมกราคมนั้นมีรายละเอียดการรักษาและกำหนดการในแต่ละช่วงเป็นอย่างไร แต่สำนักข่าวดังอย่างวอลล์สตรีทเจอร์นอลก็ยังสามารถทราบความคืบหน้าของซีอีโอสุดฮอตรายนี้ โดยรายงานระบุว่าจ็อบส์ได้รับการเปลี่ยนถ่ายตับในโรงพยาบาลมลรัฐเทนเนสซี่แล้ว ผลการเปลี่ยนถ่ายเป็นที่น่าพอใจจนจ็อบส์คาดว่าจะสามารถกลับมาลุยงานแอปเปิลต่อได้ภายในเดือนนี้


วอลล์สตรีทเจอร์นอลระบุว่า การเปลี่ยนถ่ายตับของจ็อบส์นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว โดยในช่วงพักฟื้น จ็อบส์จะบริหารงานแอปเปิลในลักษณะพาร์ทไทม์เท่านั้น


ประชาสัมพันธ์แอปเปิลปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวการเปลี่ยนถ่ายตับของจ็อบส์ โดยระบุเพียงว่าจ็อบส์วางแผนกลับมาลุยงานแอปเปิลในเดือนมิถุนายน


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวของวอลล์สตรีทเจอร์นอลอ้างว่าแพทย์อาจยินยอมให้จ็อบส์ทำงานพาร์ทไทม์กับแอปเปิลแล้วตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้จ็อบส์เริ่มงานกับแอปเปิลแล้วในขณะนี้ เชื่อว่าประธานฝ่ายปฏิบัติการแอปเปิล ‘ทิม คุ้ก (Tim Cook)’ จะมีบทบาทในการประสานงานระหว่างแอปเปิลและจ็อบส์มากขึ้น และอาจมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารแอปเปิลในเร็ววันนี้


ที่ผ่านมา แอปเปิลถูกกดดันจากกลุ่มผู้ถือหุ้นให้จำกัดการให้ข่าวที่เกี่ยวกับสุขภาพของจ็อบส์ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะทำให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุน สำหรับกรณีนี้ยังไม่ชัดเจนว่าผลการผ่าตัดของจ็อบส์จะเปลี่ยนแปลงนโยบายดั้งเดิมของแอปเปิลหรือไม่ หลังจากที่รายงานยืนยันว่าการเปลี่ยนถ่ายตับของจ็อบส์เรียบร้อยดีและจ็อบส์แข็งแรงขนาดทำงานกับแอปเปิลได้แล้วในขณะนี้


ASTVผู้จัดการออนไลน์


"



(Via ThaiMac's Blog.)

No comments: